Thiết kế web tại Cao Bằng - Trước sự phát triển đầy tiềm năng của thị trường số hoá và xu hướng toàn cầu về tự do hoá thương mại, website thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày được phát triển mạnh mẽ. Và việc phát triển nội dung cho website TMĐT là một trong những công việc đang được đặt lên hàng đầu.
Vấn đề về nội dung đang là một vấn đề “nóng” với nhiều [website]. Các website về TMĐT không phải là một ngoại lệ, thậm chí còn gặp khá nhiều những khó khăn khá nan giản về nội dung. Đó đang là vấn đề mà hàng trăm, hàng nghìn các trang web về TMĐT đang gặp phải.
Một điều dễ nhận thấy ở một website TMĐT đó là có hàng ngàn sản phẩm với rất nhiều [URL] khác nhau nhưng nội dung cực kì sơ sài, thiếu đi nét độc đáo riêng biệt để có thể nổi bật trong mắt người dùng và công cụ tìm kiếm.
Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Hôm nay, Công ty thiết kế web uy tín tại Thái Nguyên sẽ chỉ cho bạn 5 định hướng để có thể tạo ra nội dung chất lượng cao sau khi thiết kế website thương mại điện tử hoàn tất.
>> Xem thêm: Công ty thiết kế web tại An Giang chuyên nghiệp nhất
1. Viết mô tả chi tiết sản phẩm độc đáo.
Trong quá trình cập nhật sản phẩm, hãy cố gắng tìm hiểu thông tin để có thể viết một cách chi tiết và sâu sắc nhất về sản phẩm. Việc viết sản phẩm chi tiết không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp và khác biệt của bạn so với đối thủ mà còn chứng tỏ một điều rằng bạn “Am hiểu sản phẩm” mình bán ra. Khách hàng sẽ tin tưởng người bán hàng hiểu biết sản phẩm của họ hơn là một người bán hàng hiểu biết sơ sài.
Bạn có nhận ra điều quen thuộc ở hình minh họa trên không? Một mẫu chi tiết sản phẩm sơ sài, copy y nguyên từ nhà sản xuất. Không có gì độc đáo hơn so với các website thương mại điện tử khác cũng bán mặt hàng tương tự bởi vì tất cả đều copy lại của nhau gây tổn hại cho SEO do lỗi trùng lặp nội dung.
Vì vậy hãy đầu tư thời gian và nhân lực vào việc viết nội dung sản phẩm. Điều này không chỉ tốt cho công cụ tìm kiếm mà còn tạo ra sự khác biệt so với đối thủ. Chính bài copywriting sản phẩm hay là bài viết quảng cáo sản phẩm sẽ bán hàng cho bạn, do đó luôn chú ý đầu tư vào nội dung sản phẩm một cách nghiêm túc.
Có 2 điểm chính bạn cần nhớ:
- Luôn có ít nhất một đoạn văn bản mô tả sản phẩm trong phần chi tiết sản phẩm
- Không sử dụng y khuôn nội dung mô tả của nhà sản xuất mà hãy cố gắng sáng tạo trong cách viết để tạo ra sự độc đáo khác biệt
2. Khuyến khích khách hàng tương tác đánh giá.
Để tạo ra nội dung khác biệt trên trang sản phẩm, không có gì tốt hơn so với đánh giá của người dùng. Bản thân nó là nội dung không mất phí để tạo ra và có rất nhiều lợi ích khác. Việc đánh giá có vẻ như là một điều bắt buộc đối với một trang web TMĐT.
Hơn 60% khách hàng có nhiều khả năng mua hàng từ một website TMĐT có đánh giá của người sử dụng, Đánh giá của khách hàng giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như lưu lượng tìm kiếm. Khi kết hợp với dữ liệu có cấu trúc (sẽ được thảo luận chi tiết dưới đây), ý kiến đánh giá cũng có thể làm tăng click through rate (CTA- tỉ lệ click trên số lần hiển thị) trong kết quả tìm kiếm của bạn.
Công việc của bạn chỉ cần viết một bản mô tả sản phẩm chi tiết và độc đáo còn nội dung đánh giá sẽ do người dùng tạo ra và phát triển nó theo thời gian. Có thể bạn nghĩ sản phẩm không có gì để nói vì đã gói gọi trong mô tả sản phẩm hết rồi nhưng người dùng thì có đấy, họ luôn có điều để nói về sản phẩm của bạn.
Hãy làm cho quá trình nhận xét sản phẩm càng thuận tiện dễ dàng càng tốt, thêm một vài thủ thuật lôi kéo kích thích bình luận về sản phẩm là bạn đã làm tốt việc lôi kéo khách hàng.
Một email nhắc nhở khách hàng sau khoảng vài ngày mua sản phẩm để hỏi những suy nghĩ của họ về sản phẩm. Cân nhắc khoảng thời gian đủ lâu để họ có thể trải nghiệm sản phẩm nhưng cũng đủ sớm để những ý tưởng về sản phẩm còn mới trong tâm trí khách hàng sẽ đưa họ về lại website của bạn để nhận xét.
Có 3 điểm chính bạn cần lưu ý:
- Luôn cho phép khách hàng có thể nhận xét, để lại ý kiến trên trang sản phẩm của bạn.
- Làm cho quá trình đánh giá càng dễ càng tốt.
- Luôn luôn khuyến khích khách hàng đánh giá
3. Sử dụng rel =”canonical” và bộ lọc sản phẩm để tránh trùng lặp nội dung.
Khái niệm rel=”canonical” có thể gây khó hiểu nếu bạn là chủ website thương mại điện tử mà không am hiểu kiến thức SEO. Nhưng bạn có thể hình dung thông qua ví dụ dưới đây:
Như bạn có thể thấy hình ảnh trên là một trang bán sản phẩm túi xách, vali. Mục tiêu của chủ website là muốn xếp hạng trong công cụ tìm kiếm với 3 trang chính thể hiện trên breadcrumb ở trên cùng ảnh của sản phẩm đó là: ” Sports and leisure”, ” Bags, luggage and travel”, “Holdalls”.
Tuy nhiên, để cung cấp một trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, các website TMĐT chuyên nghiệp sẽ có chức năng lọc các sản phẩm dựa trên các tùy chọn như giá cả, thương hiệu, tính năng..vv. cho phép khách hàng nhanh chóng tìm thấy những gì họ muốn. Bằng cách đó, bạn đang tạo ra một lượng lớn các web page có nội dung gần giống nhau, đó là lý do tại sao công việc này được xử lý bởi các bộ lọc chứ không phải các liên kết tới những web page kết quả khác nhau.
Các liên kết, chẳng hạn như những link bạn nhìn thấy trong breadcrumb, có thể được crawl bởi các công cụ tìm kiếm. Các ô đánh dấu mà bạn nhìn thấy trong các tùy chọn lọc, nói chung là không bị crawl (nếu chúng đang sử dụng Ajax hoặc Javascript). Như vậy bạn vừa cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt vừa tránh được trùng lặp nội dung. Bạn cũng có thể sử dụng tag rel = “canonical” trên các trang này, hướng trở lại các URL của những page không được lọc.
Tag Rel = “canonical” thậm chí còn quan trọng hơn khi website thương mại điện tử của bạn không có một menu lọc sản phẩm theo nhiều tùy chọn, vì bạn sẽ cần phải sử dụng các liên kết để cho phép khách hàng đi sâu vào các sản phẩm mà họ yêu cầu. Nhưng nên nhớ rằng một website có kiến trúc hợp lí là yếu tố quan trọng nhất trong điều hướng trang web thương mại điện tử, và không bao giờ sử dụng Ajax / Javascript cho các page bạn muốn xếp hạng.
Điểm chính
- Sử dụng bộ lọc như một cách để ngăn chặn trùng lặp nội dung với hệ thống điều hướng lọc đa dạng.
- Sử dụng tag rel = “canonical” để chỉ ra các trang bạn muốn crawl và index
>> Xem thêm: 10 công cụ phần mềm Live Chat tốt nhất cho
website
4. Làm cho kết quả tìm kiếm nổi bật với dữ liệu có cấu trúc – structure data
Tận dụng tối đa nội dung đã có sẵn trên các trang sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để làm cho kết quả tìm kiếm của bạn nổi bật hơn các đối thủ, điều mà một số lượng lớn các nhà bán lẻ trực tuyến đã không làm được. Pixmania UK đang làm rất tốt công việc đánh dấu dữ liệu của họ:
Chúng ta có thể thấy: breadcrumb hiển thị điều hướng trang web, xếp hạng với số điểm, giá cả (bạn cũng có thể hiển thị một phạm vi giá cả), và tình trạng “còn hàng”. Tất cả các thông tin bổ sung giúp trang này nổi bật so với các kết quả tiêu chuẩn khác. Điều này còn quan trọng hơn thứ hạng cao – vì mục tiêu cuối cùng là mọi người cần phải được “dụ dỗ” để nhấp chuột vào các trang sản phẩm của bạn.
>> Xem thêm: Hãy thử: Biết đâu
website bạn đang "chết lặng"?
5. Sử dụng video để tăng conversion
Ngoài văn bản và hình ảnh, bạn cũng có thể thu hút khán giả bằng các video. Các thương hiệu như Asus từ lâu đã sử dụng video trên các trang sản phẩm của họ, và các cửa hàng khác cũng đang có kết quả tốt đẹp. Ice.com tăng conversion rate 400% trên các trang sản phẩm có sử dụng video và Shoeline.com cải thiện conversion rate 44% cũng bằng cách sử dụng video.
Video cũng có thể được đưa vào kết quả tìm kiếm bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc, những video không xuất hiện đặc biệt thường xuyên trong các lần tìm kiếm tại thời điểm này (trừ khi truy vấn tìm kiếm đặc biệt bao gồm từ “video).
Không có nghi ngờ gì khi các trang sản phẩm có chứa video hoạt động tốt hơn so với những trang không có video. Nhưng đừng chỉ đưa video lên vì bạn muốn bán sản phẩm, mà hãy xem xét nó như là một phần của một chiến lược nội dung rộng lớn hơn.
REI, một công ty quần áo / thiết bị có trụ sở ngoài trời của Mỹ, thường xuyên tạo ra các video để quảng bá sản phẩm và cung cấp các tài nguyên học tập ngoài trời. Điều này cho thấy cách các trang web thương mại điện tử sử dụng video một cách sáng tạo như thế nào để không chỉ làm tăng clickthrough rate và conversion, mà còn mang lại traffic và các link có liên quan.
Điểm chính
- Giới thiệu video về sản phẩm của bạn trên các trang sản phẩm.
- Sử dụng video một cách sáng tạo để thu hút khách hàng.
Như vậy, chúng ta đã điểm qua những điều trọng tâm cốt lõi khi phát triển chiến lược nội dung cho một website thương mại điện tử. Bạn muốn thành công? muốn bán được hàng nhiều hơn? Hãy nghiên cứu và áp dụng ngay từ bây giờ vào chính website của bạn.
Theo bạn có còn cách nào để việc phát triển nội dung cho website thương mại điện tử dễ dàng mà hiệu quả nữa không? Hãy chia sẻ cho Thiết kế web bán hàng chuẩn SEO!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét