Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

6 tiêu chí giúp bạn tìm được một công ty thiết kế web chuyên nghiệp

Thị trường internet phát triển, kéo theo các sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong thị trường online ngày càng lớn. Vậy, nhu cầu của bạn là cần một thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp hay cần một thiết kế web doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu?...Đó là yêu cầu của bạn. Nhưng để ai có thể làm trang web cho bạn mà đáp ứng được các nhu cầu và tiêu chí của bạn là một vấn đề rất khó. 


Trong khi công ty thiết kế web nào cũng quảng cáo chúng tôi có cái này cái kia thì bạn sẽ thật sự choáng váng và không biết lựa chọn công ty thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp nào? Chính vì vậy, tôi có 6 tiêu chí giúp bạn tìm được một công ty thiết kế web chuyên nghiệp muốn chia sẻ:

1. Xác định đúng, chính xác nhu cầu hiện tại của mình.
Bạn có thể thuê một công ty thiết kế web xây dựng, triển khai và duy trì hoạt động cho trang web của bạn trong thời gian dài. Nhưng nếu mục đích chỉ đơn thuần là giới thiệu trực tuyến các thông tin về công ty và sản phẩm/dịch vụ, thì bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách thuê một   công ty thiết kế web để xây dựng trang web trong thời gian ngắn, còn bạn sẽ tự chuẩn bị, cập nhật nội dung, chỉnh sửa, sắp xếp các thành phần trong trang web. Bạn hãy xác định rõ những mục tiêu và kế hoạch tăng trưởng của công ty để dự liệu về thời hạn thuê dịch vụ của công ty thiết kế web.

2. Nghiên cứu chọn lựa kỹ lưỡng từng ứng viên.
Đây là phân đoạn thiết yếu trong thời gian bạn nghiên cứu để chọn lựa các công ty thiết kế web, bởi vì nó giúp bạn đánh giá chính xác năng lực của họ. Sau khi tìm được một vài công ty thiết kế web mà bạn cảm thấy ưng ý thông qua danh bạ web, tìm kiếm trên Google hay chính từ các trang web của đối thủ cạnh tranh.
Bạn hãy đọc list những công việc và mức chi phí họ đưa ra.
Bạn cần tìm hiểu xem các chuyên viên thiết kế có những ý tưởng phù hợp với mình không. Một trang web được coi là đẹp, tiện lợi, chuyên nghiệp   không nhất thiết phải cầu kỳ hay rực rỡ. Đơn giản nhưng đẹp là cái nên hướng đến.
Bạn cũng nên chú ý hơn đến kinh nghiệm của các  công ty thiết kế trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Hãy xem khách hàng của họ, xem các bản design của họ đưa lên website, ...
Sau khi lọc qua các bước trên hãy lưu lại thông tin các ứng viên phù hợp nhất lại và tiếp đến bước 3.

3. Đánh giá các dịch vụ của họ thông qua kinh nghiệm và khách hàng cũ.
Hãy xác định xem liệu công ty thiết kế web có đáp ứng được các yêu cầu của bạn không. Nếu bạn muốn kinh doanh sản phẩm trực tuyến, bạn hãy tìm kiếm các công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế trang web thương mại điện tử. Nếu ứng viên mà bạn quan tâm là một cá nhân, thì bạn cần đảm bảo rằng người này có đủ các kỹ năng cần thiết để xây dựng thành công tất cả những gì bạn đòi hỏi. Bạn phải luôn tỉnh táo trước những lời đường mật của các công ty thiết kế web, mà hãy chú ý nhiều hơn đến những dịch vụ cộng thêm do các công ty thiết kế web đưa ra (ví dụ như nội dung viết quảng cáo, tiếp thị và một số dịch vụ khác).

4. Gặp gỡ trực tiếp để tìm hiểu đối tác.
Thông thường, nhà thiết kế web tương lai của bạn, dù là cá nhân hay công ty, sẽ giới thiệu các đặc tính trang web họ làm. Thế nhưng bạn cần phải chọn đối tác nào mà mình có khả năng gặp gỡ, làm việc và hợp tác chặt chẽ. Trong quá trình gặp gỡ bạn cần lưu ý các điểm như:
Lắng nghe các nhu cầu của mình không?
Hiểu vấn đề theo cách hiểu của mình không?
Hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh của mình không?
Tư ấn những viễn cảnh trang web phù hợp không?

5. Kiểm tra và tham khảo ý kiến của khách hàng cũ.
Việc tìm hiểu về hiệu quả kinh doanh của nhà thiết kế web luôn rất hữu ích, vì nó cho bạn biết nhà thiết kế đó đang hoạt động ra sao. Có thể    công ty thiết kế web đó nổi tiếng nhờ khả năng sáng tạo không ngừng, nhưng nếu họ không hoàn thành trang web của bạn đúng hạn với chất lượng đúng như đòi hỏi của bạn, thì đó không phải là đối tượng mà bạn cần tìm.
Bạn có thể không cần đến những cái tên quá nổi tiếng trong ngành  thiết kế web mà cái bạn cần là một nhà  thiết kế web có thể xây dựng một trang web phù hợp nhất với yêu cầu kinh doanh của bạn. Bạn có thể gọi điện thoại và tham khảo ý kiến một số khách hàng cũ của nhà thiết kế web này về việc công ty:
Có hoàn thành hợp đồng đúng theo hạn định không?
Có đáp ứng được các yêu cầu đề ra ban đầu không?
Có nhiệt tình tiếp nhận các đề xuất và câu hỏi của khách hàng không?
Có nhanh chóng khắc phục sai sót không?
Có thực hiện công việc theo mức phí đã thoả thuận ban đầu không?

6. Hãy nhìn xa hơn.
Nhiều năm qua, hàng trăm công ty thiết kế web khác nhau với đủ quy mô và trình độ chuyên môn đã ra đời, sát nhập, cắt giảm hoạt động hay đơn giản là đóng cửa.   Do không thể biết chắc nhà thiết kế web mà bạn muốn thuê sẽ tiếp tục hoạt động lâu dài hay chuẩn bị phá sản, nên bạn có quyền đưa ra câu hỏi về tính ổn định và lâu dài trong mối quan hệ giữa bạn với nhà thiết kế đó.
Bạn cũng nên hỏi trước hình thức thanh toán: có thể trả tiền làm nhiều đợt theo tiến độ công việc thực hiện được, hay phải thanh toán toàn bộ chi phí ngay sau khi ký kết hợp đồng. Những nhà thiết kế nào sẵn sàng chấp nhận phương thức thanh toán từng phần chính là đối tượng mà bạn có thể tin cậy khi giao dịch.
Có thể nói, để trang web của bạn thực sự là một công cụ hỗ trợ kinh doanh, đồng thời đáp ứng được yêu cầu của bạn về các chức năng tìm kiếm, kỹ thuật và cả yếu tố thẩm mỹ, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và thuận tiện khi truy cập, thì điều quan quan trọng là bạn phải tìm được cho mình một nhà thiết kế có năng lực, khả năng sáng tạo và kinh nghiệm.
Tuy nhiên, bạn cũng cần để ý đến ngân sách dành cho việc này. Đừng để công ty bạn phải hoạt động với một trang web đẹp mắt và một tài khoản có số dư bằng 0.

Các bạn có thể quan tâm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét