Bán hàng là một nghệ thuật của sự thuyết phục. dĩ nhiên là có rất nhiều các nhân
tố ảnh hưởng và tác động đến quyết định khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm hay
thiết kế
website bán hàng trực tuyến nào, nhưng trước tiên và hầu hết là
do nhân tố từ thị giác. Mà thị giác thì nguyên tố mạnh nhất cũng là nguyên tố có
tính thuyết phục quyết định nhất chính là màu sắc. Vậy chúng ta ứng dụng điều đó
vào thiết kế website như thế nào?
Màu sắc quyết định hành
động
Có nhiều nghiên cứu về đề tài này đã cho biết rằng có một số màu
cố định chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến cảm nhận và hành động của khách hàng,
nhất là đối với những khách hàng mới ghé thăm vào trang web lần trước
nhất.
Trong đó, những màu phổ quát nhất có khả năng tác động đến hành vi
của con người bao gồm:
Màu đỏ
Màu đỏ thường được xem là màu
xúc cảm nhất, ý nghĩa của nó thường được liên hệ đến ái tình, cuộc sống và sự
táo tợn. Hoặc màu đỏ có khi cũng khiến người ta nghĩ đến một dấu hiệu hiểm, cảnh
báo về một vấn đề nào đó sắp xảy ra.
Một số nghiên cứu còn chỉ ra màu đỏ
chỉ nhịp tim tăng và tạo ra sự thúc bách. Đó cũng là lý do tại sao người ta
thiết kế website bằng màu đỏ cho những trang web bán tháo hàng
tồn.
Màu xanh dương
Nếu chú ý một tí chúng ta sẽ thấy màu
xanh dương chính là màu phổ thông nhất được dùng trong các website bây chừ nhằm
xây dựng thương hiệu. Màu xanh dương là màu của bầu trời, nó gắn liền với năng
suất cao, sự yên tĩnh, bình yên, sự tin cẩn và sự suy tôn.
Hoặc cũng có
cách hiểu màu xanh dương chính là giải pháp tương trợ cho những ức chế trong
lòng. Thường thì doanh nghiệp sử dụng website màu xanh dương bên cạnh việc tạo
cảm giác an toàn cho khách hàng thì họ muốn hướng đến việc cung cấp một giải
pháp mà khách hàng đang trên dưới.
Màu xanh lá cây
Xanh lá
cây là màu của nguyên liệu hữu cơ và thiên nhiên, cũng chính là màu dịu mắt nhất
đối với người nhìn. Màu xnah lá cây bao gồm sự lạc quan, may mắn, sự no đủ, sự
phát triển và an toàn, hay đơn giản chỉ là một màu sắc để giảm
stress.
Những website sử dụng màu này thường thì họ mong muốn khách hàng
sẽ cảm thấy dễ chịu khi ghé thăm trang web của mình, tạo cảm giác thư giãn để
khách hàng ở lại lâu hơn.
Màu cam
Màu cam tham vọng và ấm
áp. Là màu rỡ trình diễn cho sự nhiệt thành, sáng tạo và sự khởi đầu mới. Màu
cam thường dùng cho những website thiên về việc mua bán hay đăng
ký.
Màu hồng
Màu hồng gắn liền với sự dịu dàng và nữ tính.
Nó tạo ra sự lãng mạn, biểu tượng cho tình ngọt ngào và có thể làm dịu những ai
nhìn vào nó. Màu hồng thường sử dụng phổ thông cho việc tiếp thị các sản phẩm mà
đối tượng là trẻ nít gái hoặc phụ nữ.
Tin
hot: thiết kế web tại bình thuận hàng
đầu
Màu đen
Là màu của sự thanh lịch và tinh tế, thỉnh
thoảng là sự bí mật. Khi dùng màu đen để thiết kế website, người ta hướng đến
những sản phẩm cao cấp, mang trong mình sự qua hàng đầu.
Màu
tím
Từ những bài học lịch sử, là màu sắc này kết hợp với sự ấm no,
quyền lực và sự đặc quyền, đôi khi thậm chí là tâm linh. Tuy nhiên, một số cá
nhân chủ nghĩa cảm nhận màu tím như là nhân tạo vì nó hiếm khi xảy ra trong tự
nhiên. Trong trường hợp khác, nó được sử dụng để làm dịu và thường được tìm thấy
trong việc chống lão hóa hoặc sản phẩm làm đẹp.
Dựa vào đối tượng
khách hàng để thiết kế màu sắc cho website
Màu sắc không chỉ hướng
đến đối tượng khách hàng, mà chính đối tượng khách hàng đã tạo nên những thiên
hướng thiết kế màu sắc riêng.
Đối với khách hàng là người hấp
tấp
Những đối tượng khách hàng này nên dùng màu đỏ cam, đen và xanh
dương – những màu sắc phổ biến trong website bán hàng tồn, hoặc những màu của
trọng tâm mua sắm, cơ sở bán đồ ăn nhanh.
Đối với người mua theo ngân
sách
Nên sử dụng màu xanh nước biển hoặc xanh lá cây. Thường thì
website các cửa hàng bách hóa lớn hay các ngân hàng sẽ dùng màu
này.
Đối với những khách hàng truyền thống
Màu xanh da trời
và màu hồng là lựa chọn tốt nhất trong những màu sắc mà chúng ta có. Thường thì
những màu này được dùng tại các cửa hàng áo quần.
Cuối cùng, muốn tiếp
cận khách hàng dựa vào màu sắc thì bạn phải đáp được 2 câu hỏi sau:
-
Khách hàng đích của bạn là ai?
- xúc cảm bạn muốn tạo ra cho khách hàng
của mình là gì?
Theo rất nhiều nghiên cứu thì màu sắc của website ảnh
hưởng rất lớn đến hành động của con người, đặc biệt là với nút Call – To –
Action. Người dùng họ dễ dàng bị thu hút và ảnh hưởng bởi màu sắc nhưng chính họ
lại không biết điều đó. dùng màu sắc hợp lý dẽ tạo ra hiệu ứng tích cực thu hút
khách hàng.
Tin hot: công ty thiết kế web uy tín hà nội hàng
đầu
0 nhận xét:
Đăng nhận xét